Đặc sản Bắc Giang ngon nức lòng người đi, ấm lòng người ở lại

Nội dung bài viết

Đến với Bắc Giang bạn không thể bỏ lỡ qua những món đặc sản nức tiếng này, những hương vị đặc biệt và khác lạ sẽ cho bạn tận hưởng được đúng chất của các món đặc sản nơi đây

1.Bánh đúc Đồng Quan

Là một loại bánh được làm từ bột gạo và lạc, bánh đúc có mặt hầu hết ở các làng quê Việt Nam, tuy nhiên hương vị mỗi vùng đều khác nhau và để trở thành một thứ đặc sản mang một hương vị khó quên thì không phải nơi nào cũng có được.

Bánh đúc Đồng Quan trắng ngần, mềm mịn, vừa dẻo vừa thơm chấm cùng với tương bần nghe nồng đượm, đậm đà hương vị quê hương.

2. Gà đồi Yên Thế

Gà đồi Yên Thế là đặc sản nổi tiếng của Bắc Giang, có thịt dai chắc và thơm ngon. Chính vì thế, gà đồi Yên Thế đem luộc, nướng hay chế biến thành nhiều món ăn khác đều ngon và rất được thực khách ưa chuộng.

3. Chè kho Mỹ Độ

Trong những sản vât nổi tiếng không thể không nhắc tới chè kho làm từ đỗ xanh đãi vỏ của làng Mỹ Độ, qua các khâu chế biến công phu cho ra đời một món ngon đặc sản hiện diện trên các mâm cỗ ngày lễ tết. Hương vị ngọt bùi của đỗ và đường kính hòa quyện với vị béo thơm của lạc vừng, khiến cho bất cứ ai khi đã thử một lần đều không thể quên.

4. Bánh đa Thổ Hà

Bánh đa Thổ Hà nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng và chế biến tỉ mỉ từ bàn tay khéo léo của người thợ làm bánh nơi đây. Bánh đa Thổ Hà có bánh đa vừng và bánh đa dừa, mỗi loại đều có hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

5. Bánh Vắt Vai

Bánh vắt vai được làm từ gạo nếp cái hoa vàng nổi tiếng, có vị thơm ngon, ngọt bùi là món ăn dân dã của người Cao Lan ở Bắc Giang. Bánh được gói trong tàu lá chuối, nhân bánh là đỗ và đường, gói rất dài có thể vắt trên vai nên người ta gọi đó là bánh vắt vai.

6. Bánh hút Lục Ngạn

Có dịp ghé thăm vùng cao Lục Ngạn vào đầu mùa xuân, bạn sẽ được thưởng thức món bánh hút đặc trưng của người đồng bào nơi đây.

Bánh hút được làm từ bột gạo nếp, mật mía và rau cải xanh. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện đem đến một thức bánh có vị ngọt thơm của mật mía hòa quyện với gạo nếp rất thơm ngon.

 

 

 

Tử vi 12 con giáp
Tuổi Tý Tuổi Sửu Tuổi Dần Tuổi Mão Tuổi Thìn Tuổi Tỵ Tuổi Ngọ Tuổi Mùi Tuổi Thân Tuổi Dậu Tuổi Tuất Tuổi Hợi
Tướng số
Phân tích Vietlott cơ bản
Text alert content!
 
Danh mục
 
Vietlott
 
Dự đoán
 
Phòng VIP
 
Thành viên