Liên quan đến vụ cháy tại chung cư Carina, tạm giam giám đốc C.ty Hùng Thanh - ông Nguyễn Văn Tùng

Nội dung bài viết

Vào ngày 20/04, Đại tá Nguyễn Minh Thông - Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, xác nhận với Pháp Luật TP.HCM  quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tùng là giám đốc Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh - chủ đầu tư Chung cư Carina, liên quan đến vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) khiến 13 người tử vong

chay carina

Như thông tin đã đưa, Đại tá Nguyễn Minh Thông cho biết khởi điểm vụ cháy là chiếc xe Attila ở tầng hầm block A. Gầm xe phát ra tia lửa điện và bốc lửa, tám phút tiếp theo thì lửa lan sang các xe khác. Ngay sau đó thì hệ thống đèn ở hầm tắt.

Đại tá Thông nói thêm: “Sau hơn 13 phút, không có bóng dáng một người nào phát hiện chuyện này để làm công tác PCCC tại chỗ. Nó đau ở chỗ, nếu có người trực phát hiện thì một bình chữa cháy nhỏ cũng có thể dập tắt đám cháy”.

Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã đưa ra ba nguyên nhân chính gây nên vụ cháy nghiêm trọng nghiêm trọng là: báo cháy chậm, hệ thống PCCC của chung cư không hoạt động, hệ thống thoát nạn (cầu thang thoát hiểm) bị vô hiệu hóa.

công an tp.hcm

Ông Băng cho biết: Từ khi chung cư này được nghiệm thu và đưa vào sử dụng (năm 2012) đến nay, cảnh sát PCCC đã kiểm tra chung cư Carina 22 lần. Trong đó, bốn lần xử phạt với bảy lỗi vi phạm về hệ thống phòng cháy và hệ thống thoát nạn. “Lần gần nhất là tháng 12-2017, cán bộ kiểm tra phát hiện và lập biên bản có hai máy bơm ở chung cư này không hoạt động” .

Sau vụ cháy, cảnh sát khám nghiệm phát hiện hầu hết đầu báo khói và đầu phun nước tự động (springler) không có tác dụng. Các đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố có cũng như không. Hệ thống chữa cháy vách tường có họng, có lăng nhưng không có vòi! Máy bơm nước chữa cháy hư hỏng, không sử dụng được.

Vụ việc này gây ảnh hưởng không ít đến của cải vật chất, đặc biệt là việc liên quan đến sinh mạng con người. Nhận thấy sự việc cực kỳ nghiêm trọng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ luật Hình sự 2015.

 

Tử vi 12 con giáp
Tuổi Tý Tuổi Sửu Tuổi Dần Tuổi Mão Tuổi Thìn Tuổi Tỵ Tuổi Ngọ Tuổi Mùi Tuổi Thân Tuổi Dậu Tuổi Tuất Tuổi Hợi
Tướng số
Phân tích Vietlott cơ bản
Text alert content!
 
Danh mục
 
Vietlott
 
Dự đoán
 
Phòng VIP
 
Thành viên