Những cây phong thủy mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Nội dung bài viết

Không gian sống ngày càng thu hẹp, chỉ số ô nhiễm môi trường tăng cao chính là nguyên nhân khiến nhiều người quyết định trồng cây xanh trong nhà. Các loại cây cảnh phù hợp không chỉ khiến ngôi nhà thêm phần sinh động, không khí thêm trong lành, mà còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành về phong thủy. Sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn khi muốn lựa chọn cây cảnh trang trí mang đến phúc lộc, thịnh vượng cho gia đình mình.

1.Cây Phát tài (cây thiết mộc lan)

Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan, phát tài khúc với ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn. Với dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây phát tài thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà.

2. Cây Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được đánh giá là một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt. Cây như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Bạn có thể đặt cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, hoặc lựa chọn những cây lớn đặt ở góc phòng đều được.

3. Cây Kim tiền

Cây kim tiền hay còn được gọi là cây kim tiền lộc - kim phát tài. Cây mang lại nhiều may mắn, tiền bạc cho chủ nhân. Hơn nữa loài cây này có lá kép song song nhau, trong phong thủy tượng trưng cho sự đồng hành, phát triển, dĩ hòa vi quý. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa, gia chủ càng đắc lộc.

4. Cây Phú quý

Cây phú quý có thân trắng hồng, bộ rễ trắng muốt, sắc lá xanh kết hợp hài hòa với sắc đỏ bên ngoài mang nét đẹp sang trọng, quý phái. Cây có khả năng đem đến tài lộc, thịnh vượng, sức khỏe, vượng khí cho chủ nhân đặc biệt khi trưng ở phòng khách.

5. Cây Vạn Niên thanh

Cây Vạn Niên Thanh là một trong những loại cây dễ trồng và có khả năng thanh lọc không khí cực tốt. Khi trồng vạn niên thanh trong nhà gia chủ sẽ liên tiếp nhận được nhiều niềm vui, tài lộc. Vạn niên thanh rất đẹp, dễ trang trí, nên bạn có thể trưng ở bất kỳ không gian nào mình thích.

6. Cây Ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây hoàng kim ngọc diệp hay cây lá ngọc cành vàng. Cành lá cây ngọc bích tượng trưng cho tiền bạc. Khi hoa nở là biểu tượng của phú quý, giàu sang. Bản thân loài cây này mang trong mình sức sống mãnh liệt, một chiếc lá ngọc bích rơi xuống nền đất ẩm ướt sẽ mọc thành mầm non trong thời gian ngắn. Bởi vậy, cây ngọc bích mang biểu tượng của tình bạn, sự chia sẻ, hay tuổi trẻ, sự vĩnh hằng.

7. Cây Kim Ngân 

“Kim ngân” có ý nghĩa là tiền vàng, thu hút tài lộc, tiền bạc cho gia chủ, nên được giới công sở ưa thích. Cây có nhiều hình dáng, kích thước bởi thân mềm dễ uốn, dễ tạo hình. Chính vì lý do này nên cây có thể trưng bày ở nhiều không gian khác nhau từ bàn làm việc cho đến đại sảnh lớn. 

8. Cây Phất dụ

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài, thường được dùng làm cây để bàn, cây văn phòng, trang trí nhà. Theo phong thủy thì loại cây này sẽ mang lại sự may mắn, phát tài, vận mệnh. Đặc biệt là khi mua với số lượng cành khác nhau, chúng ta nhận về những ý nghĩa khác nhau : tình duyên trọn vẹn 2 cành, hạnh phúc 3 cành, sức khỏe 5 cành, tài lộc 8 cành, thời vận 9 cành.

9. Cây Bạch mã hoàng tử 

Cây được nhiều người ưa chuộng bởi vóc dáng hoàng tộc, vẻ đẹp sang trọng hài hòa. Cây bạch mã có ý nghĩa tiến nhanh thể hiện sự thuận buồm xuôi gió, mang lại sự may mắn,suôn sẻ, thành công và thăng tiến trong công việc và cuộc sống. 

10. Cây Cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm không chỉ mang đến không khí trong lành tự nhiên, cải thiện tâm trạng của mỗi người mà cau tiểu trâm còn đem may mắn đến cho người sở hữu. Thêm vào đó cau tiểu trâm còn được ví von là máy hút bụi tự nhiên: hút các tia bức xạ từ đồ dùng trong nhà, khói thuốc, máy in, máy tính, bếp gas…

 

Tử vi 12 con giáp
Tuổi Tý Tuổi Sửu Tuổi Dần Tuổi Mão Tuổi Thìn Tuổi Tỵ Tuổi Ngọ Tuổi Mùi Tuổi Thân Tuổi Dậu Tuổi Tuất Tuổi Hợi
Tướng số
Phân tích Vietlott cơ bản
Text alert content!
 
Danh mục
 
Vietlott
 
Dự đoán
 
Phòng VIP
 
Thành viên