Những thói quen tốt trước khi đi ngủ giúp bạn kéo dài tuổi thọ

Nội dung bài viết

Có thể bạn không biết những thói quen nhỏ nhặt cũng sẽ gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bạn. Sau đây chính là chìa khóa để tăng cường thể lực và kéo dài tuổi thọ từ những thói quen “nhỏ mà có võ” hằng ngày.

1.Uống nước ấm

Uống nước ấm là một thói quen tốt cho sức khỏe và kéo dài tuổi thọ mà bạn nên duy trì mỗi ngày. Nhiệt độ từ nước sẽ làm loãng độ nhớt của máu, từ đó giảm tình trạng đau thắt ngực và nguy cơ nhồi máu cơ tim trong khi bạn ngủ.

 

2.Xoa bụng theo chiều kim đồng hồ

Theo các chuyên gia sức khỏe thì việc dùng tay xoa nhẹ lên bụng theo chiều kim đồng hồ có thể phòng ngừa nguy cơ bị táo bón. Sở dĩ thói quen này tốt cho hệ tiêu hóa bởi có khả năng thúc đẩy nhu động ruột rất tốt.

Bạn nên làm ấm hai bàn tay bằng việc chà xát vào nhau rồi nhẹ nhàng thao tác chuyển động tròn trên bụng. Có 2 cách để xoa bụng là dùng các ngón tay khép chặt lại hoặc dùng cả bàn tay để xoa. Hãy bắt đầu với vùng rốn, lấy đó làm tâm điểm và xoa theo chiều kim đồng hồ. Thao tác đều tay cho đến khi cảm thấy da bụng ấm lên.

 

3.Ngâm chân bằng nước ấm

Việc phải vận động hằng ngày khiến đôi chân của bạn chịu áp lực rất lớn. Vì vậy, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên dành 15-20 phút để chăm sóc chúng bằng cách ngâm chân vào nước ấm. Thực tế, nước ấm có tác dụng thúc đẩy máu lưu thông tuần hoàn, giúp tinh thần thư giãn thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến nhiệt độ nước sao cho không quá nóng và phù hợp với sức chịu đựng của mình.

Khoảng thời gian tốt nhất để ngâm chân trong nước ấm là khoảng 20-30 phút và đừng quên massage nhẹ nhàng để các cơ bắp thư giãn và giấc ngủ được sâu hơn.

 

4.Gác chân lên tường

Tuy chỉ là một động tác đơn giản nhưng bài tập này lại mang đến hiệu quả thư giãn tinh thần và thể chất rất hiệu quả. Đặc biệt, “gác chân lên tường” là bài tập hoàn hảo dành cho người muốn giảm mỡ đùi.

Bạn cần nằm thẳng trên giường hoặc sàn nhà, hai chân gác lên cao với phần mông dựa sát vào tường. Hai tay duỗi thẳng tự nhiên, lòng bàn tay ngửa lên, hít thở nhẹ nhàng. Bạn hãy giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

 

5.Vỗ vẹ vào bắp chân

Nếu là người thường xuyên bị chuột rút thì bạn nên thực hiện thao tác vỗ này trước khi đi ngủ mỗi ngày. Thói quen tốt này làm ấm các cơ bắp sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi và giúp đôi chân được thư giãn tốt hơn.

Đầu tiên, chà xát hai bàn tay vào nhau làm chúng ấm lên, gập chân lại rồi xoa nhẹ từ đầu gối đến mắt cá chân. Sau đó, vỗ nhẹ nhàng vào hai bắp chân trong vòng vài phút.

 

6.Ngủ đủ giấc

Theo các chuyên gia sức khỏe thì thời gian ngủ cần thiết đối với một người trưởng thành là 7- 8 tiếng. Bởi lẽ, lúc bạn ngủ là thời điểm cơ thể thực hiện quá trình tái tạo và phục hồi các tế bào. Việc ngủ không đủ giấc hoặc ngủ quá muộn sẽ khiến quá trình này bị ảnh hưởng nghiêm trọng gây tác động xấu đến vẻ đẹp và sức khỏe của bạn.

 

 

Tử vi 12 con giáp
Tuổi Tý Tuổi Sửu Tuổi Dần Tuổi Mão Tuổi Thìn Tuổi Tỵ Tuổi Ngọ Tuổi Mùi Tuổi Thân Tuổi Dậu Tuổi Tuất Tuổi Hợi
Tướng số
Phân tích Vietlott cơ bản
Text alert content!
 
Danh mục
 
Vietlott
 
Dự đoán
 
Phòng VIP
 
Thành viên