Nịch quỷ là gì, đáng sợ như thế nào?

Nội dung bài viết

Qua cái nhìn của Văn hóa và Tôn giáo Việt Nam, thì con người gồm có một phần xác và một phần hồn. Khi phần xác chết thì phần hồn sẽ lìa khỏi xác và phần này được gọi là linh hồn. Nếu linh hồn đó không có cơ hội đầu thai hoặc nơi trú ngụ, mà còn vương vất ở những nơi có liên quan đến họ khi còn sống, thì từ ngữ bình dân thường gọi là: Ma, Hồn ma, Quỷ, Cô hồn... Vậy nịch quỷ là gì, đáng sợ thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Qua cái nhìn của Văn hóa và Tôn giáo Việt Nam, thì con người gồm có một phần xác và một phần hồn. Khi phần xác chết thì phần hồn sẽ lìa khỏi xác và phần này được gọi là linh hồn. Nếu linh hồn đó không có cơ hội đầu thai hoặc nơi trú ngụ, mà còn vương vất ở những nơi có liên quan đến họ khi còn sống, thì từ ngữ bình dân thường gọi là: Ma, Hồn ma, Quỷ, Cô hồn... Vậy nịch quỷ là gì, đáng sợ thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Nịch Quỷ là gì?

Những người, vật không sống được dưới nước, vì duyên nào đó mà chết dưới nước, chết vì bị ngộp nước sẽ vướng mắc chấp niệm của mình tại nơi đã mất. Các vong linh như thế được gọi là nịch quỷ, yểm tử quỷ, yểm tử giả, ma da.

2. Hình dạng thị hiện

- Hai mắt to tròn, trắng dã, con ngươi rất nhỏ.
 
- Thường thị hiện thân ảnh xanh xao, nhợt nhạt, da thịt đầy đặn. Toàn thân ướt sũng nước, nhớp nháp, thường có thêm rong rêu trên thân ảnh.
 
Vì thân xác bị vùi dưới nước nên thường bị rong rêu bám vào, vong linh chấp niệm vào điều đó nên thị hiện như thế
 
- Một số ít thị hiện da thịt căng hơi phồng lên, trông như người béo tốt.
 
Do vong linh ấy bám víu chấp nệm của mình vào thân xác lúc bị ngâm nước lâu nên căng phồng, hoặc do bản thân âm linh vốn là người to béo lúc còn sống.
 
- Một số ít trường hợp thị hiện hình ảnh có cua cá, tôm tép, lươn chạch... bám trên thân. Hoặc thân ảnh đang mục rữa, quần áo rách bươm
 
Do thân xác của vong linh ấy đang trong quá trình bị phân hủy dưới nước, nên có bị cua cá, tôm tép, lươn chạch... bám vào thân để ăn xác nên thần thức của vong linh chiêu cảm những hình ảnh, cảm giác đau đớn ấy mà thị hiện thân ảnh như thế.
 
- Nếu là động vật, thực vật hay đồ vật đã có tánh linh cao, hấp thụ linh khí âm dương trong trời đất nhiều, vì duyên nào đó bị chết dưới nước. Khi ấy sẽ thị hiện hình dạng của động vật, thực vật, vật chất đó, cũng có các đặc trưng về hình dạng như đã nêu bên trên.
 
Một số trường hợp nịch quỷ thị hiện hình dạng có cổ rất dài, hoặc tay dài, chân dài, tóc dài.
  • Cổ dài do bám chấp vào việc thân thể mình đang bị kẹt dưới nước, không lên trên mặt nước, không lên bờ được, nhưng lại muốn nhìn, muốn biết bên trên mặt nước có gì, có ai không thì họ vươn cổ dài lên trên mặt nước để xem.
  • Trường hợp này thường là các vong linh người chết ở dưới giếng nước, họ cố vươn cổ dài lên khỏi miệng giếng để nhìn thế giới bên ngoài vậy.
  • Chân dài vì toàn thân vươn dài lên khỏi mặt nước nhưng vẫn tự mình nghĩ rằng mình không thể rời khỏi nơi mình đã vùi thân, nên hai bàn chân cứ bám chặt nơi mặt đáy làm cho chân vươn dài ra.
  • Tóc dài để che đi gương mặt và thân hình xanh xao nhợt nhạt của mình khi muốn tiếp cận để giao tiếp với các sinh vật khác trên mặt nước, ngay bờ với mặt nước.
  • Tay vươn dài để có thể níu kéo, bắt lấy những người, vật mà mình thích lôi xuống nước với họ.
  • Vì họ cảm thấy lạnh lẽo, cô đơn, cần có người hay vật để bầu bạn tâm sự, chơi đùa với mình dưới nước.
Một số trường hợp thị hiện hình dáng thân mình bị trói, bị bịt miệng, bịt mắt, hoặc bị nhốt trong lồng, hay bị cột với vật nặng như tảng đá, hoặc là bị thương trên thân thể, gương mặt quằn quại đau đớn khổ sở vô cùng.
 
Có khi do họ tự sát, hoặc bị tai nạn hay bị kẻ khác bỏ xuống nước sát hại. Hoặc do thân thể bị thương, bị trúng độc, rồi sau đó mới chết dưới nước thì sẽ thị hiện các hình dạng như thế.

3. Đặc trưng

- Sự tồn tại của họ gắn liền với sự cô độc, đau khổ bởi chấp niệm bị kẹt, bị vướng mắc nơi mình chết. Do vậy nên họ rất thích thị hiện ở trên mặt nước, hoặc vòng quanh ngay chỗ mép nước với bờ để tìm cách kết giao với các sinh vật sống.
  • Có khi là tình cảm chân thành mà lôi kéo sinh vật ấy xuống nước chơi với mình, sống với mình để mình không cô độc nữa.
  • Có khi vì nỗi cô đơn, sự cô độc dày vò quá thảm thương, họ chẳng còn làm chủ được tâm ý mình, không còn tỉnh táo để phân biệt phải trái đúng sai. Họ chỉ biết là muốn có thứ gì đó bên cạnh để khỏa lấp sự cô độc là được, bất chấp tất cả mà lôi kéo các nhân vật khác xuống nước với mình.
- Họ khao khát được rời khỏi nơi ấy. Họ tự huyễn hoặc rằng mình phải kéo kẻ khác thế chỗ mình thì mình mới rời khỏi đó được, là do tự họ huyễn hoặc mà thôi. Do chấp niệm ấy đã ăn sâu vào tư tưởng của những người còn sống. Từ đời này qua đời khác, hầu như ai cũng sẽ nghe qua những câu chuyện về ma da, quỷ dưới nước bắt hồn, thế mạng... từ đó sinh ra chấp niệm như thế.
  • Nếu họ lôi kéo được sinh vật nào đó xuống nước thế chỗ họ, thì tự họ cảm thấy thỏa mãn, đắc ý và nghĩ rằng mình đã không còn bị kẹt ở đó nữa, mình đã được giải thoát. Lúc ấy tự nhiên trong ý niệm, tâm thức họ được tháo gỡ vướng mắc nên họ thực sự rời khỏi chỗ nước ấy được.
  • Sinh vật bị nịch quỷ lôi kéo xuống nước chết chìm sẽ sinh ra sợ hãi vì bị quỷ bắt. Lại thêm khi bị bắt để thế mạng, thường là nịch quỷ sẽ nói với họ rằng nịch quỷ muốn được giải thoát, nên cần phải bắt kẻ khác thế chỗ mình. Từ đó người, vật đã bị bắt mà chết sẽ bị gieo vào tâm niệm của mình rằng mình phải bắt kẻ khác thế chỗ thì mới rời khỏi đây được, nếu không thì bị kẹt ở đây mãi mãi.
  • Chính vì những chấp niệm như thế, nơi nào lỡ có người chết đuối, lại là người có chấp niệm bị vướng mắc ở đó, muốn thoát khỏi thì phải lôi kéo kẻ khác thế thân, nơi ấy tự nhiên sẽ có tình trạng người bị chết đuối diễn ra thường xuyên. Chấp niệm vào việc ma da bắt người thế mạng lại ngày càng tăng theo thời gian qua những cái chết bi thương dưới nước ở nơi ấy...
  • Chỉ những ai chưa từng nghe qua mấy câu chuyện như thế, hoặc là không tin, không nghĩ rằng có chuyện nịch quỷ bắt thế thân, lúc đó mới không vướng mắc.
- Khi bị dòng nước nhấn chìm thân mạng của mình, nịch quỷ hầu như đã không còn nhớ được gì nữa về những ký ức lúc còn sống.
  • Những buồn vui, hạnh phúc đều như bọt nước tan biến vào dòng chảy mênh mông. Với họ chỉ còn những đau khổ của cô độc, bị vướng mắc chẳng biết làm sao thoát khỏi nơi ấy.
  • Vào những đêm trăng sáng, khí trời trong trẻo đặc biệt, khi ngắm nhìn trăng soi bóng nước, họ có thể hồi tưởng lại được những ký ức của mình. Dần dần về lâu về dài, họ có thể nhớ lại được mình là ai, quán chiếu tâm cảm mình về những người mình yêu quý. Lúc đó họ có thể báo mộng cho gia đình, người thân của mình rằng họ đã mất ở nơi đó để người nhà đi tìm, vớt thân xác họ, nhờ vậy họ cảm thấy an lạc mà buông bỏ chấp niệm bị kẹt ở đó.
- Nịch quỷ cư ngụ ở một nơi nào đó lâu năm, hấp thụ linh khí trời đất nhiều, có thể nhớ lại rõ ràng mình là ai, ý thức được các việc thiện ác, làm lành lánh dữ, tự nhiên sẽ được an lạc.
 
* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!
Theo: lichvannien365.com
Tử vi 12 con giáp
Tuổi Tý Tuổi Sửu Tuổi Dần Tuổi Mão Tuổi Thìn Tuổi Tỵ Tuổi Ngọ Tuổi Mùi Tuổi Thân Tuổi Dậu Tuổi Tuất Tuổi Hợi
Tướng số
Phân tích Vietlott cơ bản
Text alert content!
 
Danh mục
 
Vietlott
 
Dự đoán
 
Phòng VIP
 
Thành viên