Thử thách Cá Voi Xanh: Thử thách chết người

Nội dung bài viết

Đây là một hình thức xấu và tuyên chuyền thông qua truyền thông mạng xã hội, trò chơi nhằm truyền tải tới những người chơi những thử thách không rõ gồm những gì nhưng thủ thách ngày thứ 50 mà trò chơi gửi cho bạn sẽ là tụ sát

Trò chơi Blue Whale được đặt tên theo hiện tượng cá voi xanh được cho là cố ý tự đánh bắt và là một trò chơi trực tuyến dựa trên ứng dụng, trong đó, sau khi được giao nhiệm vụ hàng ngày để tăng mức độ nguy hiểm, thiếu niên) bị buộc phải tự tử sau 50 ngày 

Thử thách cá voi xanh

Đây là một thể loại trò chơi mạo hiểm cả tính mạng của mình, nó được bắt nguồn từ Nga, và bất ngờ nó được các bạn trẻ của các nước trên thế giới thích thú và trở thành trào lưu ở một số quốc gia trên thế giới.

Và hiện nay trò chơi này đã có mặt tại Việt Nam, hiện tại chưa thực sự nổi bật và được các bạn trẻ tham gia nhưng đây là một mối nguy hại đến các bạn trẻ.

Tại sao trò chơi lại có thể dễ dàng chiếm thiện cảm của các bạn trẻ?

Blue Whale là một sân chơi, khi người chơi tham gia sẽ được kết nạp vào một cộng đồng như những chú cá Voi, và từng người trong trò choi sẽ phải thực hiện nhiệm vụ riêng của mình, các nhiệm vụ ấy được cụ thể bằng các admin trò chơi. Các admin là người sẽ đưa ra thử thách khó hay dễ tùy thuộc vào thời gian bạn tham gia trò chơi. Và các admin cực kỳ thông minh khi đưa ra các thử thách rất hay nhắm chính xác vào mong muốn của các bạn trẻ, đặc biệt các bạn trẻ có tinh thần yếu, và áp lực gia đình bạn bè và trường lớp. Khi thực hiện được thử thách thì bạn sẽ cảm thấy thích thú và mãn nguyện với cuộc sống hội Cá Voi Xanh.

blue whale

Nhưng không phải ai cũng có thể tham gia trò chơi một cách dễ dàng và tìm hiểu về các thử thách mà bạn sẽ thực hiện cả. Cũng như các trang mạng xã hội khác các bạn sẽ phãi gửi về admin các thông tin cá nhân và địa chỉ....

Thì Blue Whale cũng thế, nhưng khác biệt hơn là Blue Whale hoàn toàn bí mật về mình, các bạn sẽ không thể tìm thấy một app nào trên các của hàng appstor cả. Và khi muốn tham gia trò chơi bạn cần phải tìm được một chú Cá Voi Xanh (người chơi Blue whale) thì bạn mới có thể tham gia trò chơi.

Còn vè phần nhiệm vụ mỗi ngày các bạn hoàn toàn không thể biết trước, vì các admin sẽ gửi đến riêng cho các bạn mỗi ngày và bạn sẽ nhận được thữ thách mới khi bạn đã hoàn thành thử thách được giao trước đó. Và thử thách kéo dài 50 ngày, nếu hoàn thành 50 thử thách thì chắc chắn bạn sẽ chết.

Nếu biết phải chết thì tại sao ta không nghỉ và thoát khỏi trò chơi Cá Voi Xanh này?

Đây chính là vấn đề chính dẫn đến các bạn trẻ tự tử thay vì thoát khỏi trò chơi. Bởi vì sau 49 thử thách, các bạn trẻ gần như đã nhiễm toàn bộ suy nghĩ của mình vào trò chơi và sẽ thực hiện bất kỳ thử thách nào nhận được vào ngày tiếp theo, mặc dù rạch tay hay đi ra nghĩa trang lúc nửa đêm ....

Ngoài ra, một vấn đề nữa ngăn cản các bạn trẻ thoát khỏi trò chơi. Đó chính là thông tin các nhân của mình bị lộ, khi bạn không thực hiện thử thách thì các bạn sẽ bị các admin đe dọa và gây áp lực, riêng bản thân bạn hay dọa sẽ giết bố mẹ hay anh chị em của bạn bởi thông tin bạn đã đưa ra về gia đình của mình.

ca voi xanh

Với những đòn đánh thẳng vào tâm lý như vậy các bạn trẻ hoàn toàn bị thuyết phục và chăm chỉ hoàn thành thử thách của mình.

Đây là một trò chơi, vậy tại sao lại không thể tìm thấy được Blue Whale trên của hàng appstor hay google?

Nhiều ý kiến cho rằng đây là trò chơi không thông qua ứng dụng hay appstor, còn nhiều người cho rằng đây là một trò bịp, đánh lừa tới các bực phụ huynh quan tâm đến con cái hơn. Và vẫn chưa có câu trả lời chính xác về trò chơi này.

Trước thông tin về trò chơi mạo hiểm chết người này thì các bậc cha mẹ hãy chú ý tới con của mình, nếu phát hiện con mình tham gia trò chơi rồi thì hãy từ từ khuyên nhủ và chấn an tinh thần của con cái mình, không nên tạo thêm áp lực vì nếu như vậy các em sẽ càng bị cuốn vào trò chơi hơn.

 

Tử vi 12 con giáp
Tuổi Tý Tuổi Sửu Tuổi Dần Tuổi Mão Tuổi Thìn Tuổi Tỵ Tuổi Ngọ Tuổi Mùi Tuổi Thân Tuổi Dậu Tuổi Tuất Tuổi Hợi
Tướng số
Phân tích Vietlott cơ bản
Text alert content!
 
Danh mục
 
Vietlott
 
Dự đoán
 
Phòng VIP
 
Thành viên